Boku wa Isekai de Fuyo Mahou บทที่ 9 เลเวลอัพ

ชิโมโซโนะ อะริสึ มีเพื่อนสนิทอยู่  ชื่อว่า ริวคิ ทามากิ  3ปีตั้งแต่เข้าเรียนชั้นมัธยมต้น ก็อยู่ในคลาสเดียวกันตลอด ทำอะไรร่วมกันตลอดมา 「ทามากิจังน่ะ เป็นคนที่ร่าเริงค่ะ เธอชอบที่จะวิ่ง ส่วนชั้นน่ะ ไม่ค่อยถนัดการออกกำลังกายเท่าไหร่ แต่ชั้นชอบที่จะมองดูเธอวิ่งค่ะ เธอยื่นมือมาหาตัวชั้นที่ทำได้เพียงแค่มองดูเท่านั้น พร้อมบอกว่าไปเล่นกันเถอะ ต้องขอบคุณเธอจริงๆที่ทำให้หลังจากนั้นชั้นสามารถหาเพื่อนได้มากขึ้นกว่าเดิม」  อริสยิ้มอย่างสงบขณะเล่าเรื่อง  ตัวเองนั้นเป็นคนที่เข้าสังคมไม่เก่ง แต่เพราะมีทามากิ ทำให้เธอสามารถใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานในโรงเรียนได้  งั้นเหรอ ผมพูดตอบเป็นช่วงๆ 「วันนี้ พวกเราไปที่อาคารเรียนศิลปะด้วยกันค่ะ ทามากิจังบอกว่าอยากจะเรียนการทำอาหาร ชั้นก็เลยตั้งใจจะไปสอนน่ะค่ะ」  อาคารเรียนศิลปะคืออาคารเก่าที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งอยู่แยกจากอาคารเรียนมัธยมต้น เป็นอาคารที่มีหน้าที่หลายอย่างน่ะ  เพื่อนักเรียนที่แยกตัวออกาอยู่กลางป่าเขา เทคโนโลยี ศิลปะการแสดงต่างๆ จะได้รับการสนับสนุนที่อาคารนี้ จากการที่มีหน้าที่หลากหลายนี่เอง ทำให้ภายในนั้นดูสับสนเล็กน้อย มีทั้งห้องหรูหราและก็ห้องเรียบๆสไตล์ญี่ปุ่น  โดยในจำนวนนั้นมีอยู่ห้องหนึ่ง คือห้องครัวที่อริสพูดถึง 「แต่ว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหว ไฟก็ดับไปค่ะ น้ำเองก็ไม่ไหลเหมือนกัน……หลังจากนั้น ออร์คก็โผล่ออกมาค่ะ」  ออร์คที่ปรากฏตัวออกมา มีประมาณ10ตัว  ทามากิและอริส หลบหนีออกมาจากอาคารเรียนศิลปะ ตั้งใจจะหนีไปทางอาคารเรียนมัธยมปลาย  ตอนแรกก็มุ่งหน้าไปยังถนนทางเหนือ แต่เนื่องจากดินถล่มทำให้ทางขาดจึงไม่สามารถข้ามผ่านไปได้  เมื่อเป็นแบบนั้น จึงต้องหนีไปทางป่าทางใต้  แต่ว่าในจุดนั้นเอง ทั้ง2คนก็มองเห็นออร์ค  ดูเหมือนว่าอริสซึ่งไม่ทันระวังตัวจะเผลอส่งเสียงร้องออกมา  ทามากินั้น เพื่อที่จะช่วยเหลืออริส จึงใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อ  ตนเองวิ่งเร็วกว่า  ความเป็นไปได้ที่จะหนีพ้นน่ะมากกว่า พูดพลางพุ่งตัวเข้าไปหาออร์ค  ในระหว่างที่ออร์คไล่ตามทามากิ อริสก็หลบหนีเข้าไปในป่า  ถึงอย่างนั้นในท้ายที่สุด ก็เจอกับออร์คอีกตัวอยู่ดี  จังหวะนั้นเองที่อสูรรับใช้ของผมมองเห็น 「ทามากิจังยังมีชีวิตอยู่ ชั้น เชื่ออย่างนั้นค่ะ ถ้าหากปลอดภัยดีล่ะก็ จะมาสมทบกันในป่า……」 「กำหนดจุดพบกันเอาไว้แล้วเหรอ」  อริสนิ่งเงียบ พลางชี้ไปยังแผ่นหินใกล้ๆกับจุดที่พวกผมถูกไล่ล่า  มีของแบบนี้ด้วยงั้นเหรอ ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย……  เมื่อก่อน ตอนที่อริสกับทามากิ ออกมา「ผจญภัย」กันก็ได้พบกับแผ่นหินนี้น่ะ  การที่ทั้งสองคนเลือกจุดพบปะกันเป็นที่นี่ก็เป็นเพราะว่า จุดที่พบตอน「ผจญภัย」นี้ คือสถานที่สำคัญในความทรงจำของทั้ง2คนนั่นเอง 「ชั้นน่ะ สามารถหนีมาได้เพราะทามากิจังค่ะ ดังนั้นไม่ว่ายังไงก็ต้องไปช่วยทามากิจังให้ได้」  เด็กที่ชื่อทามากิยังปลอดภัยดีอยู่ แต่ว่า ผมต้องคิดถึงความเป็นไปได้ถึงสาเหตุที่เธอไม่มายังที่นี่  ตัวผมเองไม่เคยไปที่อาคารเรียนศิลปะมาก่อน  แต่ก็เคยได้ยินเสียงเล่าลือจากคนอื่นๆอยู่  อาคารเรียนศิลปะนั้น อยู่ในป่าซึ่งแยกออกมาจากอาคารอื่นๆเล็กน้อย เป็นอาคารเดี่ยวน่ะ  ในช่วงที่อาคารหลังนั้นถูกกำหนดไว้ว่าจะไม่ใช้งานแล้ว ก็เริ่มถูกต้นไม้รอบๆเข้าปกคลุม ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ที่มีป่าหนาทึบขึ้นบดบัง  เพราะอย่างนั้นแหละ บริเวณนั้นจึงถูกพบเห็นได้ยาก  และน่าจะมีการประกาศออกมาแล้วว่าในช่วงพลบค่ำขอให้ระมัดระวัง  หากทามากิคนนั้นยังปลอดภัยดี และหนีออร์คพ้นล่ะก็ น่าจะหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อหนีเข้าไปในอาคารเรียนศิลปะไม่ผิดแน่  แล้วความเป็นไปได้ที่เธอจะไม่สามารถทำตามนั้นได้ล่ะ  ยกตัวอย่างเช่น ความเป็นไปได้ที่จะถูกทำร้ายบาดเจ็บ จนต้องหลบซ่อนสุดชีวิต  ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ สินะ  ปัญหาในตอนนี้ก็คือ เด็กที่ชื่อทามากิปลอดภัยดีอยู่หรือเปล่านั้น ไม่สามารถระบุได้  ในขณะที่ ขอเพียงมีความเป็นไปได้ที่ทามากิจะยังปลอดภัยอยู่แม้เพียงแค่นิดเดียว อริสก็จะเข้าไปช่วยด้วยทุกอย่างที่มี 「ผู้ช่วยเหลือประสบภัยซะเอง จะให้เกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาด」  เพราะอย่างนั้นตัวผม ถึงต้องพูดแบบนั้น 「พวกเราที่ตั้งใจจะไปช่วยน่ะ จะผิดพลาดไม่ได้」 「ค่ะ」 「เอาเป็นว่าถ้าสกิลการใช้หอกของเธอกับเวทซัพพอร์ทของผมเป็นแรงค์2ล่ะก็ ลองไปสำรวจกันสักครั้งหนึ่ง」 「ค่ะ!」  อริสพยักหน้าเข้าใจ  จุดนี้แหละคือการยอมพบกันครึ่งทางของพวกเรา  ผมคิดว่าโชคดีที่เธอมีเป้าหมาย  เพราะจะทำให้คาดเดาสิ่งที่เธอจะทำหลังจากนี้ได้ง่าย  ที่เหลือก็แค่ปรับความต้องการของกันและกันให้เข้ากันเท่านั้นก็พอ  กลับกัน หากเธอปิดบังความต้องการของตัวเองเอาไว้ แล้วเคลื่อนไหวตามใจตัวเองล่ะก็ แย่แน่ๆ  ตอนนี้ ผมกับเธอถือว่าลงเรือลำเดียวกันแล้ว  จะแยกจากเธอตอนนี้ไม่ได้เด็ดขาด  อย่างน้อยที่สุด ก็จนกว่าผมจะอัพเป็นเลเวล3และได้เวทอัญเชิญเลเวล2มา  หากไปถึงจุดนั้นได้ล่ะก็ ผมจะสามารถเรียกPuppet・Golemออกมาได้  เรียกPuppet・Golemออกมา2ตัว ใช้เวทซัพพอร์ทเสริมความแข็งแกร่ง ถ้าทำแบบนั้นล่ะก็คิดว่าน่าจะสามารถต่อสู้กับออร์คได้ในระดับหนึ่ง  ไม่สิ ผมยังไม่รู้ขีดความสามารถของPuppet・Golemเลย  แต่ว่า Q&Aในครั้งก่อน สเป็คของอสูรรับใช้จากเวทอัญเชิญน่ะ เมื่อเทียบกับมนุษย์ที่ถือครองสกิลโจมตีด้วยอาวุธแล้ว ส่วนใหญ่แล้วก็จะประมาณ-2  อีกทั้งจากการที่เวทซัพพอร์ทเพิ่มเป็นเลเวล2แล้ว ทำให้ประสิทธิภาพของKeen・Weapon, Physical・Up, Mighty・Armเพิ่มสูงขึ้นด้วย  หากคิดถึงการเคลื่อนไหวของอริสในตอนนี้ คิดว่าอสูรรับใช้ที่ได้จากเวทอัญเชิญแรงค์2 ผสานกับเวทซัพพอร์ท น่าจะสามารถต่อสู้กับออร์ค1ตัวได้อย่างสูสีไม่ผิดแน่  จนกว่าจะถึงตอนนั้น ผมจำเป็นต้องมีอริสไว้ในฐานะโล่  จะปล่อยมือจากเธอในตอนนี้ไม่ได้เด็ดขาด  การที่อริสยอมรับข้อเสนอของผมแต่โดยดีนั้น ผมคิดว่าเป็นโชคดีมากๆ  ถ้าเธอดึงดันที่จะไปช่วยในทันทีเลยล่ะก็ ผมจะทำยังไงดีล่ะ ภายในใจของผมลุ้นอยู่  ผมเองก็ไม่ได้คิดจะผิดสัญญาหรอก  ถ้าผมอัพเป็นเลเวล3แล้วล่ะก็ จะจัดการให้เวทอัญเชิญเป็นแรงค์2 จากนั้นก็จะทำตามสัญญา เรียกอีกาให้บินไปสอดแนม  เพียงแต่ว่า ผลของการสอดแนมนั้น หากออกมาว่าการบุกจู่โจมอาคารเรียนศิลปะไม่สามารถทำได้ล่ะก็ ผมจะบอกเธอไปตรงๆ  ผมไม่คิดจะไปรนหาที่ตายแบบโง่ๆหรอก  ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากจะให้อริสคิดแบบนั้นด้วยเหมือนกัน  หากสกิลการใช้หอกของอริสเป็นแรงค์2กับPuppet・Golemที่ผมอัญเชิญมาร่วมมือกันล่ะก็ น่าจะสามารถต่อสู้กับออร์ค2-3ตัวได้ในเวลาเดียวกัน ถ้าเป็น4ตัวก็น่าจะพอทำอะไรได้เหมือนกันด้วย  แต่ว่า ถ้าออร์ค10ตัวที่เธอบอกยังคงเหลืออยู่ล่ะก็  หากเจ้าพวกนั้น รวมตัวกันอยู่ในจุดเดียวล่ะก็  แบบนั้นน่ะ ไม่ไหวหรอก  ไม่มีทางชนะ  อย่างน้อยที่สุด ผมกับอริสจำเป็นต้องอัพเลเวลให้มากกว่านี้ก่อน  ในตอนนั้น สิ่งที่แน่นอนอาจจะกลายเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนไปแล้วก็ได้  จะเกลี้ยกล่อมได้หรือไม่ได้นั้น เอาไว้ลองทำสิ่งที่สามารถทำได้ก่อนค่อยว่ากัน  ในทางเดียวกัน หากอริสปฏิเสธล่ะก็……  ผมจะ ทอดทิ้งเธอไปซะ  ดำเนินการต่อคนเดียว  เธอไม่มีทางชนะพวกออร์คอยู่แล้ว  คิดว่า คงจะกลายเป็นเรื่องสยองแน่ๆ  ถึงอย่างนั้นผมน่ะ จะไม่หยุดเธอ ไม่สามารถหยุดเธอได้ ผมเอง ก็รู้สึกว่าติดหนี้เธอเหมือนกัน  เพราะการมีเธออยู่ด้วย ทำให้ผมสามารถเลเวลอัพได้อย่างปลอดภัย  สำหรับสถานการณ์ในตอนนี้แล้ว นี่คือสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุด  ที่สำคัญเหนืออื่นใด เธอตอบรับผมอย่างซื่อตรง  จำนวนของศัตรู ร้ายที่รออยู่ที่อาคารเรียนศิลปะ ทั้งหมดนั้นเธอพูดออกมาตามตรง  แล้วจึงเรียกร้องให้ผมช่วยเหลือ  ทั้งๆที่หากอธิบายสถานที่อันตรายว่าอันตรายตรงๆแล้ว ความเป็นไปได้ที่จะถูกผมปฏิเสธนั้นสูงมากแท้ๆ  เธอก็ยังพูดตรงๆ พูดอย่างจริงจังตรงๆกับผม  ดังนั้นผมเอง ก็ต้องเข้าหาเธออย่าตรงไปตรงมาด้วยเหมือนกัน  การหลอกลวงน่ะ ไม่จำเป็น  ชำเลืองมองไปที่นาฬิกาข้อมือ  เข็มนาฬิกาอยู่ที่ 4โมงครึ่ง  ตอนที่เกิดแผ่นดินไหวคือตอนบ่าย2โมงครึ่งถึงบ่าย3โดยประมาณ นับจากตอนนั้นมาเวลาเพิ่งผ่านมาได้2ชั่วโมงนิดๆเท่านั้นเอง  ในช่วงเวลานี้ พระอาทิตย์จะตกดินในช่วงก่อน6โมงเย็น  ไม่สิ อย่างน้อยเมื่อวาน เมื่อวานก็เป็นแบบนั้น  ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น จะบอกว่าวันนี้ก็เหมือนกันไม่ได้หรอก ถ้าคำนวณจากระดับของพระอาทิตย์ในตอนนี้ล่ะก็ พอจะคาดเดาได้ว่าเวลาที่พระอาทิตย์จะตกดินคงไม่คลาดเคลื่อนไปมากเท่าไหร่  การเดินป่าในตอนกลางคืนมันเสี่ยงเกินไป 「ถึง5โมงเท่านั้น เหลือเวลาอีก30นาที ไปเลเวลอัพกัน ต้องรีบแล้ว」 「ค่ะ!」  อสูรรับใช้อีกาบินขึ้น มองหาออร์คที่เดินอยู่เพียงลำพังตัวเดียว  ผมออกไปล่อออร์ค ให้ติดตามมายังจุดที่อริสอยู่  ขณะที่อริสกำลังรับมืออร์คตัวนั้นอยู่ ผมก็ให้อีกาตามหาออร์คตัวต่อไป  ด้วยลูปการฆ่าที่ไม่มีความสูญเปล่า ทำให้พวกผม2คน ใช้เวลาไม่ถึง20นาทีในการฆ่าออร์คไป3ตัว  เท่านี้อริสก็เลเวลอัพ  จังหวะต่อมา  ผมกับอริสก็มาอยู่ในห้องสีขาวด้วยกัน
◀ บทที่เเล้ว หน้าหลัก บทต่อไป ▶

ไฟล์เสียหรือถูกลบบอกด้วยนะครับ เดียวจะเเก้ให้ สวนมีความเห็นอะไรหรืออย่าดูเรื่องไรก็โพทย์บอกได้