World Customize Creator บทที่ 0 ปฐมบท


"เกมไรฟะ​ ​ค่าพลังแม่งไม่สมดุลเลยเว้ย​ ​กากจริงๆ" ถึงจะบ่นอย่างงั้น​ ​ชายหนุ่มผู้นี้ก็ยังคงนั่งเล่นเครื่องเกมพกพาอย่างไม่หยุดยั้ง สถานที่ที่เขานั่งเล่นเกม​ ​มันเป็นศาลเจ้าเก่าๆ​ ​บอกไว้ก่อนว่าเขาไม่ได้มาทำบุญทำทานอะไรที่ศาลเจ้านี่หรอก​ ​เพียงแต่ว่าถ้าเล่นเกมที่บ้าน​ ​ก็ต้องฟังแม่บ่น​ ​เลยรำคาญหนีมาเล่นที่นี่เอาก็เท่านั้นเอง

"โกงเกมเลยละกันวะ" ก็ไอ้เกมที่เขาเล่นอยู่​ ​มันควรจะมีจุดขายอยู่ที่การปรับแต่ง​ ​(customize)​ ​ไอเทมในเกมได้ตามใจชอบ​ ​แต่เอาเข้าจริง ปรากฏว่าบาลานซ์เกมมันห่วยแตกอย่างแรง​ ​ค่าคอสเวลาปรับแต่งก็สูงเว่อร์​ ​ทำให้เกมถูกด่ากระจาย​ ​ความนิยมจึงอยู่ในระดับต่ำเตี้ยเลียดินสิ้นดี ทว่า​ ​ขณะที่เขากำลังหยิบแผ่นโปรแกรม​ ​edit​ ​เกมมาใช้นั้น.....

"จงมา​ ​เทพมาร " เขาได้ยินเรียกเสียงแปลกๆดังอยู่ในหัว​ ​ทันใดนั้น​ ​ก็รู้สึกเหมือนร่างกายถูกดึง

"อะ​ ​อะไรกันวะเห้ย" เกิดความรู้สึกเหมือนวิญญาณถูกดูดออกจากร่างไปด้านบน​

"ไม่ขำนะเฮ้ยยย" แต่ลองมองลงไปด่านล่าง​ ​ตัวเขาเองก็ยังอยู่ดีมีสุขนี่หว่า​ ​แถมเก็บครื่องเกมพกพาเดินกลับบ้านไปอย่างกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นไปซะงั้น​ ​เอ้า นี่ตูแยกร่างออกมาเรอะ!?

"เหี้ยอะไรว้าเนี่ยยย"

ขณะที่กำลังมึนงงกับสถานการณ์​ ​ตัวก็ลอยขึ้นๆ​ ​จนรอบข้างของเขา​ ​ก็กลายเป็นอวกาศ​ ​มีดวงดาวรายล้อม​ ​โอ้ว​ ​จากตรง นี้มองเห็นโลกชัดแจ๋วเลยแฮะ มองลงไปจากจุดนี้​ ​เห็นโลกอีกโลกหนึ่ง​ ​ส่องแสงสว่าง​ ​แถมมีรูปร่างยังกับแผ่นดิสก์​ ​ต่างจ่ากโลกที่เขาอาศัยอยู่อย่างสิ้นเชิง ประชากรมนุษย์ที่อาศัยอยู่ที่อีกโลกแห่งนี้​ ​จะเรียกว่า​ ​<คาลซึยโอ​>

สิ่งมีชีวิตในโลกเเห่งนี้ ​มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน​ ​เริ่มตั้งแต่การก่อตั้งประเทศ​ ​การขยายเผ่าพันธุ์​ ​แม้กระทั่งการก่อสงครามฆ่าล้างแย่งชิงกันเอง​ ​แต่โลกนี้​ ​ก็ยังคงอยู่มาได้ถึงทุกวันนี้  ที่เป็นเช่นนี้​ ​เพราะโลกนี้​ ​มี"เจตนารมณ์"เป็นของตนเอง​ ​คอยจับตามองและรักษาสมดุลของโลกให้คงอยู่ บางครั้งบางคราว​ ​ก็จะมีผู้ถูกอัญเชิญมาจากต่างโลก​ ​เพื่อสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่น่าตื่นตาให้กับโลกแห่งนี้​ ​เป็นเสมือนผู้ส่งสารจากเทพเจ้า

ผู้มาจากต่างโลกเหล่านี้​ ​บ้างก็เปรียบได้กับมังกร​ ​​ ​เพราะผู้มาจากต่างโลกจะมีความสามารถพิเศษต่างๆ​ ​ซึ่งสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับโลกได้อย่างง่ายดาย

"จงมา​ ​เทพมาร " ใช่แล้ว​ ​คราวนี้​ ​คนที่ถูกอัญเชิญเรียกมา​ ​เป็นชายหนุ่มผู้นี้

[ เจ้า​ ​ปรารถนาพลังพิเศษเช่นไร​ ​เราจักมอบพลังให้ ]ส่วนมากแล้ว​ ​ผู้ที่ถูกอัญเชิญมา​ ​มักจะมีความปรารถนาอยากได้พลังพิเศษในรูปแบบของความแข็งแกร่งอย่างไร้เทียมทาน​ ​และความเป็นอมตะที่ทำให้ศัตรูคู่อริมิอาจทำอันตรายใดได้เลย

แต่สุดท้ายแล้ว​ ​ก็จบไม่ค่อยสวย ​เพราะคนเหล่านั้นมักจะจบชีวิตของตนเองลง​ ​เป็นอย่างงี้อยู่เรื่อยไป​ ​จนเป็นปกติ​ ​แทบจะไม่ต้องถามก็รู้คำตอบอยู่แล้วว่าปรารถนาอะไรทว่า​ ​คราวนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น​ ​ความปรารถนาของชายหนุ่มกลับเป็นสิ่งอื่นที่แตกต่างออกไป...

ตรวจสอบคำผิด: 99.9% by kingtranslate
ปรับคำเเละเเปล: by kingtranslate
โดเนท wallet: 0958635784
◀ บทที่เเล้ว หน้าหลัก บทต่อไป ▶

ไฟล์เสียหรือถูกลบบอกด้วยนะครับ เดียวจะเเก้ให้ สวนมีความเห็นอะไรหรืออย่าดูเรื่องไรก็โพทย์บอกได้