Isekai Onsen E Youkoso บทที่ 3 สกิล และ ประสบการณ์ครั้งแรก

หลังจากทีน่าหยุดร้องไห้แล้ว ผมตัดสินใจทำความสะอาดโบสถ์เพื่อจะใช้เป็นหลบฝนและฐานที่มั่นของเรา ผมเปิดหน้าต่างทุกบานเพื่อให้อากาศสะอาดภายนอกเข้ามาจากนั้นเก็บกวาดขยะและเศษแก้วบนพื้น เพราะมีทีน่าช่วยด้วยทำให้ผมสามารถปรับปรุงโบสถ์นี้ให้สามารถอยู่อาศัยได้ [โยช .. มาขุดรูกันเถอะ!!] ผมชูกำปั้นขึ้นพร้อมตะโกนเพื่อเรียกความมั่นใจ [โอ้ - นาโนเดสสุ] ทีน่า ชูกำปั้น และออกเสียงอย่างเรียบๆ ดูเหมือนว่าหลังจากที่เรากอดกันในที่สุดระยะห่างระหว่างเราก็หดเล็กลง แต่ท่าทีของทีน่ายังคงดูอึดอัด ม่า มันคงจะดี ถ้าเธอค่อยๆเปิดใจของเธอให้ผมจากนี้ไปนะ [อืม มาลองสกิลกันดีกว่า] ใช้สกิลเป็นตอนไหนเหรอ หึหึหึ ผมเคยเรียนรู้วิธีใช้สกิลจากพระราชวังมาแล้ว [Drilling!!] ก็แค่นี้แหล่ะ (TL : สรุปวิธีใช้สกิลคือตะโกนชื่อท่าออกมาว่างั้น อืมถึงกับต้องเรียนในวังถึงจะรู้นะเนี่ย ) มีหน้าจอคอนโซลปรากฏขึ้นด้านหน้าผม [นี่มันล้ำยุคจนน่าตกใจเลยแฮะ] จากความคิดของผมหน้าจอนี้คงออกแบบเหมือนหน้าจอสำหรับ VRMMO ที่อธิบายให้เห็นกันบ่อยๆในไลโนเวล มาดูฟังชั่นที่แสดงบนหน้าจอนี้กันดีกว่า Skill【Drilling】 Skill Effect สร้างรูบนบริเวณที่กำหนด Instructions 1.กำหนดความลึกและรูปร่างของรู 2.กำหนดขอบเขตความกว้างของรู 3.กดปุ่มยืนยันหลังจากเพ่งมองไปยังพื้นที่เป้าหมายที่ต้องการจะขุด ความลึก 【】m รูปร่าง 【】 ขอบเขต 【】m [มาเริ่มจากรูเล็กๆก่อน อืม พืนที่ๆจะขุดเอาเป็นตรงนี้ ส่วนความลึกก็...] ผมใช้งานหน้าจอนั้นแบบเดียวกับที่ใช้งานสมาร์ทโฟน ความลึก【0.3】m รูปร่าง 【Column Type】 ขอบเขต 【0.3】m ผมตัดสินใจสร้างรูที่มีเส้นผ่าศูนกลางและความลึก30 เซนติเมตร [เสร็จละกดยืนยัน!] ทันทีที่ผมกดปุ่ม ตูม! หลุมเกิดขึ้นบนพื้นพร้อมกับเสียงดังสนั่น ไม่ว่าจะมองยังไงก็มีหลุมแปลกๆเกิดขึ้นบน พื้นดิน [เชรด !! มีสวีสโรลโพล่มาด้วย] (TL :ขออธิบายนะครับ ทาคุมะเลือกสร้างหลุมชนิดคอลั่มได้รูเป็นทรงกระบอกลึกลงไปในจากพื้นดินซึ่งพื้นดินในส่วนที่เคยเป็นรูนั้นได้โดนดึงขึ้นมาบนพื้นในรูปทรงกระบอกคล้ายเค้กสวิสโรลหรือแยมโรลที่มีขายตามเซเว่นนั่นแหล่ะครับ ) สุดยอดไปเลย นี่เป็นประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตที่ผมได้ใช้ความสามารถพิเศษแปลกๆกับเค้าสุดยอดดดด ผมมองไปที่ทีน่าที่กำลังมองอย่างเงิบๆอยู่ [นี่คือสกิล....] [อืมทีน่านี่เป็นครั้งแรกของหนูที่ได้เห็นสกิลเหรอ] [คะค่ะ สกิลเป็นอะไรที่ผู้ที่ถูกเลือกที่มีจำนวนน้อยคนนักถึงจะได้มีมันเลยเป็นสิ่งพิเศษ...] [5555 งั้นเหรอ] [ด้วยสกิลนี้ผมสามารถเก็บหินแร่เวทมนต์แบบไม่มีลิมิตรเลยสินะ] ถ้าผมขุดหลุมชนิดเครเตอร์ เราจะสามารถเก็บเกี่ยวหินแร่เวทมนต์จำนวนมากเลยสินะ ความสามารถนี้อาจจะมีประโยชน์กว่าที่ผมคิดก็ได้ ถ้าผมเก็บเกี่ยวได้เรื่อยๆการเป็นเศรษฐีก็ไม่ใช้ความฝันอีกต่อไป [จากนั้นก็การกลบหลุม] ความสามารถอีกส่วนหนึ่งเรียกว่า 【Fill】 มันก็ง่ายต่อการเข้าใจนะ หลุมที่ขุดไว้โดนกลบกลับไปกลายเป็นพื้นเรียบๆเหมือนเดิม บริการหลังการดูแลเยื่ยมยอดมากสกิลฉัน (TL:ตรงนี้ดำน้ำนะไม่รู้อิงต้องการสื่ออะไรเหมือนกัน) [โยช มาขุดกันอีกเยอะๆเลย ทีน่า ผมจะขุดหลุมใหญ่ๆดังนั้นถ้าหนูเจอหินแร่เวทมนต์ช่วยเก็บพวกมันด้วยนะ] [คะค่ะ นาโนเดสสุ] [ฉันจะเป็นจ้าวแห่งหินเวทมนต์] (TL: ล้อเลียนวันพีช) หลังจากนั้นผมก็ไม่ทำอะไรนอกจากขุดรูหลายๆแบบมากมายไปเรื่อยๆ ผู้แปลแถลงไข TL : คำต่อท้ายประโยคติดปากของทีน่าคือ นาโนเดสสุ (เจ้าค่ะ) กับ เดสสุ (ค่ะ) ตั้งแต่ตอนนี้ไปผมขอใช้ทับศัพฑ์ญี่ปุ่นไปเลยนะครับ TL : รูชนิด Column Type คือเป็นการเจาะเป็นรูวงกลมลงไปได้รูเป็นทรงกระบอกนึกภาพรูที่ใช้สว่านเจาะดูนะ TL: รูชนิดเครเตอร์ คือหลุมรูปร่างเป็นแอ่งกระทะ เช่นหลุมอุกกาบาตเป็นต้น

ไฟล์เสียหรือถูกลบบอกด้วยนะครับ เดียวจะเเก้ให้ สวนมีความเห็นอะไรหรืออย่าดูเรื่องไรก็โพทย์บอกได้