Isekai Onsen E Youkoso บทที่ 6 ไก่กระเทียมผัดเนย

เมื่อเรากลับถึงโบสถ์ ท้องฟ้าย้อมไปด้วยความมืดมิดแล้ว น้ำแร่ยังคงพุ่งขึ้นมาจากหลุมที่ผมขุดไว้ น้ำแร่ที่เก็บไว้ในบ่อน้ำเล็กๆก็ใกล้จะเต็มพอดี ผมติดตั้งหินเวทธาตุแสงทั่วทั้งลานกว้าง อย่างที่ทีน่าบอกหินเวทเริ่มเปล่งแสงหลังจากผมสอดใส่พลังเวทเข้าไป มันไม่ได้สว่างเหมือนกับแสงจากหลอด LED แต่แค่นี้ก็สว่างพอแล้วล่ะ (TL : ออนเซ็นกลางแจ้งตอนมืดค่ำหากสว่างมากไปบรรยากาศก็ไม่โรแมนติกสินะ) หินเวทราคา 500 เอล มีอายุใช้งานประมาณ1เดือน และประสิทธิภาพของหินเวทก็ขึ้นอยู่กับราคาของมัน [โยช มาสร้างออนเซ็นกันเถอะ] ก่อนอื่น ผมต้องจัดการกับน้ำพุนี่ก่อน ผมเอาท่อน้ำออกมาและเริ่มทำงาน [อืม...เริ่มจาก....ทีน่าได้โปรดช่วยถือท่อนี้ทีนะ] [รับทราบเจ้าค่ะ] เพราะได้ทีน่าช่วย ผมจึงแทงท่อลงไปที่รูได้ง่ายขึ้น (TL: อย่างคิดลึก ทีน่าช่วยหมีแทงท่อเข้าไปในรูเฉยๆ ) ทั้งท่อและรูต่างมีเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากันคือ50cm น้ำพุในตอนนี้พุ่งออกทางปากท่ออีกทางแล้ว แทงเข้าไปได้พอดีเลยสินะ บางครั้งการทำของใช้ด้วยตัวเองนี่ก็สนุกดีนะ ทำให้ผมนึกถึงความทรงจำตอนต่อตัวต่อสมัยยังเป็นเด็กขึ้นมาเลยล่ะ [โยช ต่อไปก็] ผมต่อท่อเข้ากับประตูน้ำ แค่นี้ผมก็ควบคุมการไหลของน้ำได้อย่างอิสระ เป็นไงล่ะ555 [โยช ท่อของผมได้รับการประแต่งมาให้ทนแรงดันได้เพราะนั้นผมยืนยันว่ามันไม่แตกง่ายๆแน่นอน] (TL: ย้ำอีกครั้งว่าอย่าคิดลึกส่วนท่อของผมก็ทนแรงดันได้เช่นกันนะครับคุณผู้อ่าน) [สุดยอดไปเลยเจ้าค่ะ...หรือว่าท่านทาคุมะจะเป็นอัจฉริยะข้ามคืน....] ทีน่าเฝ้าดูผมทำงานด้วยสายตาที่เปลี่ยงประกาย [ไม่หรอกผมไม่คิดว่าผมดีพอและคู่ควรที่จะถูกเรียกว่าอัจฉริยะหรอกนะ…] ผมแค่ใช้ความรู้ด้านวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี ที่ประเทศญี่ปุ่นได้สั่งสมมาหลายยุคหลายสมัยแค่นั้นเอง อาจเพราะโลกนี้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพัฒนาไปได้ประมาณยุคกลางของยุโรปล่ะมั้ง ส่วนตัวแล้วผมต้องคิดให้ครบทุกวิธีที่จะสร้างสุดยอดออนเซ็นขึ้นมาให้ได้ [โยช เสร็จเรียบร้อย] (TL: เสร็จเร็วไปแล้วเจ้าหมี) ผมทดลองเปิดปิดประตูน้ำดูมันทำงานได้เพอร์เฟ็ก หุหุ ผมสามารถสร้างระบบเดินน้ำแร่ต่อจากประตูน้ำนี่และประยุคใช้งานได้อีกมากมาย ส่วนน้ำที่ใช้แล้วมันก็ช่วยไม่ได้น้าผมคงต้องต่อท่อไปทิ้งลงแม่น้ำใกล้ๆนี่แหละ อย่างไรก็ตาม ออนเซ็นส่วนตัว ที่ผมใฝ่ฝันถึงก็เสร็จสมบูรณ์ ************************************** อย่างที่คาดไว้น้ำแร่ในบ่อเล็กๆเริ่มจะล้นออกมากแล้วผมเลยรีบกลับไปยังเมืองและซื้อถัง 200 ลิตร และเพราะว่ามันหนักมากจนผมยังคนเดียวไม่ไหวผมจึงขอยืมแรงงานจากที่ร้านของถัง พวกเขาดูมีความสุขเมื่อผมแบ่งหัวใช้เท้าให้พวกเขาเป็นการขอบคุณ [เอาล่ะ มาทำอาหารกันเถอะ] ผมเตรียมอุปกรณ์ทำอาหารและวัตถุดิบไว้ในห้องครัว [คุณจะทำอาหารอะไรหรือเจ้าคะ ?] ทีน่า ที่เพิ่งจะทำความสะอาดห้องเสร็จแดชอย่างว่องมาหาผม [ผมคิดว่าจะทำไก่กระเทียมผัดเนย(Garibatachikin)ล่ะ] [ไก่กระเทียม...ผัดเนย?] ทีน่าเอียงคอและ ทำท่าทางประมาณว่า...ฉันอดสงสัยไม่ได้เลยค่ะ (TL:ผู้อ่านที่เคยอ่านนิยายหรือดูอนิเมะเรื่องเฮียวกะคงเข้าใจมุขนี้นะ) [อืม...แม้ว่ามันจะดูง่ายแต่อูมามิมากเลยนะ] Garibatachikin = Garlic Butter Chicken (TL: คำแปลคือ กระเทียม เนย ไก่) อย่างที่ชื่อบอกไว้ ผมตัดสินใจที่จะปรุงมันขึ้นมาเพราะว่ากระเทียมมีสรรพคุณขจัดความเหนื่อล้า และเนื้อไก่ก็ดีต่อกระดูกและกล้ามเนื้อ เป็นอาหารที่เหมาะสมกับทีน่าที่กำลังอยู่ในสถานะขาดสารอาหาร ผมหวังเป็นอย่างยิ่งให้เธอกินเยอะๆและแข็งแรงขึ้นเร็วๆ เริ่มจากใส่กระหล่ำปลีหั่น , เห็ด , เมล็ดพริกไทย ลงในกระทะทอดและนำไปตั้งบนเตาที่ติดตั้งหินเวทธาตุไฟไว้ ผมให้ทีน่าสอดใส่พลังเวทลงไปเพื่อจุดเตาไฟของผมให้ลุกโชน (TL: อีกครั้งอย่า...คิด...ลึก) ผมทอดพวกมันจนกระทั่งเริ่มมีรอยไหม้ปรากฏขึ้น ในเวลาเดียวกันผมหั่นเนื้อไก่และปรุงรสมันด้วยการโรยเกลือและพริกไทย จากนั้นผมใส่ไก่ลงในกระทะทอดและพัดมันประมาณ5นาที [ในขณะเดียวกันมาทำซอสกันเถอะ] ผมผสมผสาน ซอสถั่วเหลือง เนย สาเก และเหล้ามิริน เข้าด้วยกัน ผมเติงกระเทียมหั่นฝอย และน้ำตาลนิดหน่อยและซอสก็เสร็จสมบูรณ์ ผมแบ่งกระหล่ำปลีผัดไว้บนจาน2จาน ทีน่ามองดูผมทำอาหารด้วยความสนอกสนใจ [สุดยอดเลยเจ้าค่ะ...คุณมีทักษะของคุณกุ๊กด้วยเจ้าคะ] [อืม...ผมเป็นคนรักการทำอาหารน่ะนะ] สำหรับผม ที่ไม่ได้เข้าทำกิจกรรมชมรม การทำอาหารคือส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แน่นอนว่าผมมีความมั่นใจในเสน่ห์ปลายจวักของผมมากอยู่แล้ว (TL:ด้วยไก่กระเทียมผัดเนยจานนี้ผมจะล่อลวงโลลิมาเข้าฮาเร็มให้ได้5555 ทาคุมะมิได้กล่าวไว้) [เมื่อเริ่มมีรอยไหม้ปรากฏบนเนื้อไก่ด้านที่ติดพื้นกระทะก็ให้เทซอสตามลงไปในกระทะเลย] กลิ่นหอมตลบอบอวนมาพร้อมกับเสียงเนยที่เดือดและละลายในกระทะ ในตอนนี้มีเพียงผมเท่านั้นที่รู้สึกถึงแรงกดดันที่พุ่งสูงขึ้น ผักและซอสถูกผัดเข้ากับเนื้อไก่ [กลิ่นหอมน่าอร่อยสุดๆไปเลยเจ้าค่ะ] ท้องของทีน่าคำรามเนื่องจากหอมน่าดึงดูดใจของกระเทียม [มันใกล้จะเสร็จแล้วทีน่าช่วยเตรียมข้าวสวยทีนะ] [ว้า รับทราบเจ้าค่ะ] หลังจากนั้นพักนึง [เชรด...เสร็จแว้ว] [ว้าวๆๆๆๆ] เนื้อไก่ กระหล่ำปลี และเห็ด ดูน่ากินเมื่อถูกราดด้วยซอสสีน้ำตาล กลิ่นของกระเทียมและเนยช่างหอมหวนชวนน้ำลายสอ [โยช ได้เวลาแหล่กแล้ว] [เย้ ได้เวลาแหล่ก นาโนเดสสุ] (TL:ผมหิวแล้วขอไปหาอะไรแหล่กก่อนนะครับคุณผู้อ่าน) ผมเสริฟ ไก่กระเทียมผัดเนย ลงบนจานและพวกเราก็เริ่มการแหล่ก ทีน่าค่อยๆชิมรสชาติของอาหารที่เธอเพิ่งเคยชิมเป็นครั้งแรก [แช๊บบ่?] เมื่อผมถาม [แช่บอีหลี นาโนเดสสุ ! มันอร่อยสุดยอดไปเลยเจ้าค่ะ หนูไม่เคยแหล่กอะไรที่มันแซ๊บขนาดนี้มาก่อนเลยเจ้าค่ะ] จริงอย่างว่า ตะเกียบของทีน่าขยับโซ้ยอาหารเข้าปากเธออย่างต่อเนื่องด้วยความเร็วระดับสายฟ้าเลยตอนนี้ แก้มทั้งสองข้างของเธอบวมป่องเหมือนแฮมเตอร์ที่กำลังเคียวบิสกิต มุคิว ๆ ทีน่าเติมเต็มปากของเธอด้วย ไก่กระเทียมผัดเนย พอได้เห็นเธอทานอาหารอย่างมีความสุขผมรู้สึกภูมิใจดีจริงๆที่ได้ทำอาหาร มื้ออาหารที่ปรุงโดยคนไม่สำคัญอย่างผม กลายเป็นเหมือนมื้ออาหารที่ทำโดยเชฟกระทะเหล็ก สำหรับทีน่าที่เป็นทาส [อู หนูกินหมดซะแล้วอ่ะ] [ไวอย่าง ว่องอ่ะ] จานผมอย่างเหลืออยู่ครึ่งนึง แต่ของทีน่าหมดเกลี้ยง [หนูขอโทษนะคะทาคุมะซามะ อาหารจานนี้อร่อยมาก หนูควรจะค่อยๆลิ้มรสชาติไปอย่างช้าๆแต่ว่า....] ทีน่ามองไปยังจานอันว่างปล่าวด้วยความรู้สึกเสียดาย อ่าโม่! ถ้าเธอพูดแบบนั้นและด้วยสายตาแบบนี้ [เอ้านี่] […..เอ๋?] ผมไม่มีทางเลือกนอกจากวางไก่กระเทียมพัดเนยของผมลงบนจานของทีน่า [แบบนี้…มันไม่ดีหรอกเจ้าค่ะหนูจะรู้สึกแย่นะเจ้าคะ] [ไม่เป็นไรหรอกน่า มันจะดีกว่านะถ้าทีน่าจะกินมากกว่าผมนะทีน่าเป็นเด็กที่กำลังเจริญเติบโตนี่นา] มันเป็นไปได้ที่ อมนุษย์ แบบทีน่าต้องการสารอาหารมากกว่ามนุษย์ [ขอบพระคุณมากเจ้าค่ะ] ทีน่า กล่าวขอบคุณด้วยเสียงเบาๆและเริ่มต้น แหล่ก ต่อไปอีกครั้ง

ไฟล์เสียหรือถูกลบบอกด้วยนะครับ เดียวจะเเก้ให้ สวนมีความเห็นอะไรหรืออย่าดูเรื่องไรก็โพทย์บอกได้