Isekai Onsen E Youkoso บทที่ 8 สืบหาตัวสถาปนิก

หนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่ผมตัดสินใจว่าจะสร้างโรงแรมออนเซ็น ทุกๆวันผมใช้เวลาไปกับการเก็บเกี่ยวหินเวท เงิน คือสิ่งที่ขาดไม่ได้หากคุณต้องการที่จะสร้างโรงแรม ผมจึงจำเป็นที่จะต้องรู้ว่าผมมีรายรับจากการขุดหินเวทต่อสัปดาห์เท่าไหร่กันแน่ และแล้วก็ถึงวันส่งสินค้า [ที่คือสินค้าขอบคุณที่อุดหนุนครับ] [แน่นอน] เวลาบ่ายโมงนิดๆ ผมแบกถุงที่เต็มไปด้วยหินเวทให้กับนายทหารส่งของที่รับมอบหมายจากวังหลวง ในถุงนี้คือหินเวทที่ผมเสียเวลาขุดมาตลอดทั้งสัปดาห์ [โอะโอ๋ แดง น้ำเงิน ขาว.....โอ้ เชรดมีแม้แต่สีทองด้วย] ทหารส่งของ อุทานเสียงดังหลังจากตรวจสอบหินเวทที่อยู่ในถุง ดูเหมือนว่า ผลที่ได้จะดีกว่าที่คิดนะ ผมโพสท่าบักแสง{เป็นไปตามแผน}ไว้ในใจ หลังจากเขียนบางอย่างลงบนกระดาษทหารก็ส่งถุงใส่เงินมาให้ผม [นี่คือค่าตอบแทน] 30เหรียญทองคำขาว ถูกส่งมาให้ผมอีกนัยนึง 3,000,000 เอล [ให้ผมเยอะแบบนี้มันจะดีเหรอ] เชรดเข้ ด้วยเงินขนาดนี้ตูคงจะสร้างโรงแรมได้หนึ่งหรือสองหลังได้เร็วๆนี้เลยล่ะ [ไม่หรอกนี่มันยังน้อยเกินไปด้วยซ้ำตั้งก็แต่เมื่อก่อนแล้วหินเวทคุณภาพสูงนั้น ถูกฝังไว้ในพื้นที่รกร้างแห่งนี้ใช่ไหมล่ะ ทั้งหมดนี้น่ะในตลาดซื้อขายกันไม่ต่ำกว่า30,000,000 เอลเลยล่ะ ] คุณทหารเขามองผมด้วยสายตาบ่งบอกถึงความสงสาร พอถูกสงสารเข้าผมก็ทำได้แค่ส่งยิ้มแหะๆกลับไป ทำงานหนักอย่างกับหมาได้เหรียญมาแค่จึ๋งเดียวนี่แหล่ะคือนโยบายของอาณาจักรนี้ แต่ก็นะ ได้ขุดรูสบายๆกับหนูทีน่าแล้วได้ตังค่าขนม 3,000,000 ก็พอรับได้อะนะ [มีอีกหนึ่งเรื่องนะทาคุมะโดโนะ] [ครับผม] [ที่นี่น่ะมีเรื่องอะไรแปลกๆเกิดขึ้นบ้างไหม] ทหารถามผมขณะที่มองไปรอบๆ ผมจึงตอบเขาไปตามตรงโดยไม่ได้สงสัยอะไร { ถ้าอยากรู้เรื่องราวให้กระจ่าง พวกเราก็พร้อมที่จะแถลงไข เพื่อปกป้องไม่ให้โลกถูกทำลาย เพื่อปกป้องสันติภาพของโลก เผยความชั่วแห่งสัจธรรมและความรัก ตัวเอกผู้แสนน่ารักและมีเสน่ห์ ทาคุมะ หนูทีน่า เราสองคนคือแก๊งค์ GET ROCK (เก็บหิน) แห่งจักรวาล แบล็กฮอล หลุมลึกที่สดใสรอเราอยู่ ส่วนฉัน ทหารไง } (TL: ทหารก็เอากับเขาด้วย) ***เนื้อหาที่มีสีแดงนั้นมิได้มีในเนื้อเรื่องเป็นเพียงจินตนาการเพ้อพกของผู้แปลเท่านั้น*** ***กลับสู่เนื้อหาหลัก*** [หลังจากสำรวจพื้นที่รอบๆนี้และขุดลึกลงไป 2000 m ผมขุดได้ออนเซ็น] [ออนเซ็น เหยอ?] คุณทหารเอียงคอมีเครื่องหมายคำถามผุดขึ้นบนหัว (TL: ถ้าเด็กผู้หญิงทำท่านี้คงโคตรโมเอะแต่พอตาลุงนี่ทำแล้วมัน...) [ครับเป็นน้ำร้อนจากใต้พิภพซึ่งผมจะเก็บมันไว้ในอ่างทุกๆวันมันช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ดีมากเลยครับ] [ข้าไม่ค่อยเข้าใจที่ท่านพูดนักหรอกแต่ นอกจากออนเซ็นแล้วไม่มีอะไรอย่างอื่นเกิดขึ้นเลยเหรอ] [อย่างอื่นหรือครับ] [ไม่ไม่ ไม่มีอะไรหรอก ไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ดีแล้วล่ะนะ] (มันคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือละมั้ง เฮ้อ) คุณทหารพูดกับตัวเองและถอนหายใจ ขณะที่ผมกำลังจะถามเขาว่าเมื่อกี้เอ็งบ่นไรแว้ [งั้นข้าขอตัวกลับก่อนล่ะ สัปดาห์หน้า ข้าจะมาอีก I will be back] (TL: ทัมทัม ทัม ทัมทัม ลองนึกภาพทหารเป็นคนเหล็กอาโนว์ดูสิ) ทหารแบกถุงใส่หินเวทพาดไหล่คล้ายซานต้าครอส และเดินออกจากโบสถ์ไป [อ้า จบซะที] [เหนื่อยหน่อยนะเจ้าคะ ทาคุมะซามะ] ผมมองไปเห็นทีน่าถือแก้วใส่น้ำขณะที่หูแมวของเธอกระดุ๊กกระดิ๊ก [อ้า ผมกำลังกระหายน้ำอยู่เลย อ้า ขอบคุณนะ อ้า] [สำหรับคุณแล้วได้เสมอเจ้าค่ะ] อาการเจ็บปวดและซึมเศร้าที่ทีน่ามีตอนที่เราพบกันครั้งแรกนั้นได้ถูกทาทับด้วยรอยยิ้ม ยิ่งเวลาผ่านไปเธอยิ่งร่าเริงมากและมากยิ่งขึ้น บางทีตัวจริงของเธออาจเป็นเด็กร่าเริงแบบนี้อยู่แล้วล่ะแต่สิ่งแวดล้อมที่โหดร้ายทำให้เธอซึมเศร้า (ที่เธอร่าเริงแบบนี้นี่ต้องเป็นผลลัพธ์จากการแช่ออนเซ็นนั่นแน่แน่) (TL: ผลลัพธ์จากอ้อมกอดเจ้าหมีมากกว่า) คืนนั้น เมื่อทีน่าลงอ่างออนเซ็นเป็นครั้งแรกบาดแผลทั้งหมดบนร่างกายเธอก็หายไป แม้แต่แผลแส้เฆียนที่โหดร้ายนั้นก็หายไม่เหลือร่องรอย เพราะเวทพันธะสัญญาต่างโลกงั้นเหรอ ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติงั้นเหรอ ถึงแม้จะลองถามทีน่าดูเธอก็ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าการแช่ออนเซ็นช่วยรักษาแผลได้ด้วย ผมลองเนียนถามคนที่เมืองดูแต่ก็ไม่ได้คำถามที่น่าพอใจเลยอ่ะ [คงไม่ดีแน่ถ้าเรื่องนี้ถูกแพร่พรายออกไป] [อะไรหรือคะ] ทีน่าส่งสายตาอยากรู้อยากเห็นมาให้ 1 ea [ถ้าเราป่าวประกาศว่าเราขุดออนเซ็น ที่สามารถเยียวยาบาดแผลได้ออกไป จะดึงดูดให้พวกในวังหลวงเข้ามาทำความยุ่งยากให้กับเรานะสิ] แน่นอนว่ามันมีประโยชน์ทางการแพทย์ และมีประโยชน์อย่างยิ่งหากให้ในทางการทหาร ถ้าผมเป็นราชาล่ะก็ ผมจะต้องทำทุกวิถีทางที่จะทำให้สถานที่แห่งนี้อยู่ภายใต่การควบคุมของผมให้ได้ และทำให้เป็นสถานที่สำหรับรักษาทหารในสงครามอะไรประมาณนั้นแหล่ะ [ไว้เราค่อยคิดเรื่องแบบนั้นเมื่อเวลานั้นมาถึงดีกว่าเจ้าค่ะ เราอุตส่าห์ค้นพบของสนุกๆแบบนี้หนูคิดว่าการยอมแพ้ไปน่ะน่าเสียดายมากเลยเจ้าค่ะ] ความกังวลของผมถูกเป่ากระจุยด้วยรอยยิ้มของทีน่า คำพูดที่ซื่อตรงของเธอมันโดนใจป๋าจริงๆ [….ใช่แล้วหนูพูดถูกแล้วล่ะทีน่า 555 ถูกที่สุด] จะกังวลทำไม ปล่อยมันไปแหล่ะสุขแท้ เรื่องร้ายไม่เคยมี ท่องไว้ดีๆ ฮาคุมน่ามะทาทา ไม่มีอะไรต้องกังวล เมื่อมีปัญหาก็แค่แก้มันไปแค่นั้นแหล่ะ มาสู้จนกว่าจะถึงที่สุดกัน และสร้างมันขึ้นมาให้ได้ โรงแรมออนเซ็นที่ดีที่สุด [โยช ตัดสินใจแล้วอย่างแรกเราต้องการคนที่มีความสามารถมาช่วยเรา ไปในเมืองและหาสถาปนิก ที่จะช่วยเราสร้างออนเว็นกัน ] [เย้ไปกันเลย เจ้าค่ะ] ด้วยเหตุนี้เราสองคนจึงแดชไปที่เมือง [ทำบ่ดั๊ย....ข่อยทำบ่ได้ดอก ข่อยบ่สามารถสร้างตึ๊กแบบฮีได้ดอก] ทางที่ผมพบนั้นมีเจ้าของบริษัทชาเขียวที่เป็นเพื่อนกับพี่โน้ตอุดมอยู่ซะแล้ว(พบทางตัน) ณ ประตูใกล้สลัม ผมที่กำลังค้นหาใครบางคนแบบงงๆเงิบๆอยู่ ผมได้ไปสอบถามสถาปนิกในเมืองเพื่อจ้างวานออกแบบโรงแรมออนเซ็นแต่ทุกๆที่ต่างปฏิเสธกันหมด สาเหตุหลักที่ทำให้พวกเขาต่างปฏิเสธงานนี้ก็เพราะว่า สาเหตุแรก แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับโครงสร้างของออนเซ็นนั้นยังไม่เคยมีใครริเริ่มทำมาก่อน แม้ว่าจะมีเทคนิกการใช้งานท่อในการลำเลียงน้ำสู่อ่างอาบน้ำแต่ มันก็ยังไม่เป็นที่นิยมนักในอาณาจักรนี้ เนื่องจากแนวคิดพื้นฐานของอาณาจักรนี้ที่ว่าการต้มน้ำนั้นต้องอาศัยหินเวทธาตุไฟเท่านั้นดังนั้นทำให้แนวคิดที่ว่าการสร้างอ่างแช่น้ำร้อนเพื่อผ่อนคลายเป็นเรื่องง่ายๆกลายเป็นความคิดที่ผิดไปในทันที วิศวะกรและสถาปนิก ไม่มีเทคนิกที่สามารถขุดหลุมได้ลึกๆทำให้อาณาจักรนี้ไม่รู้จักออนเซ็นมาตั้งแต่แรกแล้ว ปัญหาอีกอย่างคือแม้ผมสามารถดึงน้ำร้อนจากตาน้ำมาใส่ในสระน้ำขนาดใหญ่ได้ก็ตาม แต่ผมก็ไม่มีวิธีการที่จะแยกสิ่งสกปรกออกจากน้ำได้เมื่อผมอธิบายเรื่องเหล่านี้ให้เหล่าสถาปนิกฟังพวกเขาต่างโยนผ้าขาวยอมแพ้กันหมด ไอ้ผมก็ใจแป๋วเลยชาตินี้ตูจะสร้างโรงแรมออนเซ็นสำเร็จไหมหว่า สาเหตุที่สองคือ {มันนี่} ไอ้นี่แหล่ะที่มีปัญหา พวกนายช่างสถาปนิกวิศวกรไม่ค่อยอยากจะคุยกับเด็กม.ปลายหัวเกรียนดูยาจก(ผม)ที่มาเป็นแพ๊คคู่กับเด็กประถม(ทีน่า) ทำให้พวกเขาต่างตัดสินกันเองว่าพวกผมนั้นบ่จี้ มีแต่เผือกหนี้ไม่มีมันนี่นั่นเอง ซึ่งมันก็ช่วยไม่ได้ละนะ ( TL : KAI JAI DEE KO MANEY NOI ขอทานในเกมส์ออนไลน์บางเกมส์ได้กล่าวเอาไว้ ) [อืม....หรือว่าเราควรจะวางเงินสดให้พวกเขาเห็นก่อนเป็นการมัดจำดีไหมน้า] ผมโพสค่าใช้ความคิดเอามือลูบเคราที่คางทั้งๆที่ไม่มีเคราขณะเดินไปบนถนนหลัก [เพราะความคิดของหนูทำให้เสียเวลา...หนูขอโทษนะเจ้าคะ...] [ไม่จำเป็นต้องขอโทษหรอกการถูกปฏิเสธงานที่ทำไม่ได้มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วล่ะ] ผมลูบศรีษะของทีน่าที่ดูซึมๆจากนั้นผมก็ตบหน้าตัวเอง [โยช ถึงจะสายไปแล้วก็เถอะมาลองที่ต่อไปเป็นที่สุดท้ายสำหรับวันนี้กันเลยดีกว่า] [คะ...จะเจ้าค่ะ] [โปรดอย่างพึ่งหมดกำลังใจไปสาวน้อย...แสงแห่งความหวังมักจะปรากฏขึ้นในสถานการณ์แบบนี้แหล่ะ] ผมเห็นฉากจบแล้ว (เอามือกดแว่นอากาศตรงกล่างระหว่างคิ้ว) แน่นอนว่าที่สุดท้ายนี้เราต้องได้คำตอบที่แตกต่างไปจากที่อื่นแน่ผมมั่นใจ พวกจึงแดชสู่ร้านสุดท้ายที่เป็นจุดหมาย *********************************************** [อืม.....งานนี้มันยากแท้หลานเอ๊ย] [แน่นอนอย่างที่คิด….เอ๋...ไม่ได้งั้นเหรอ] เลือกรูทผิดซะแล้วสิตู โลกความเป็นจริงนั้นไม่ง่ายเลย อ่าอยากกลับบ้านเล่นเกมส์จัง ผมถอนหายใจไหล่ตกอย่างหมดแรงพลังพี่เทพตกขิงไม่ได้ช่วยอะไรผมเลย [ได้โปรดอย่างพึ่งหมดกำลังใจนะเจ้าคะ สักวันหนึ่งเราจะต้องหาคนที่จะช่วยเราได้แน่นอนเลยเจ้าค่ะ] [ผมรู้สึกถึงเดจาวูได้จากประโยคเมื่อกี้อ่ะ] ผมรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาบ้างเพราะทีน่าคอยสนับสนุนผมอยู่ แต่ว่านี่มันแย่มากเลยสถาปนิกและนายช่างที่เมืองนี้ไม่สามารถช่วยเราได้เลย [คุณยายพอจะรู้จักคุณสถาปนิกที่พอจะช่วยเราได้ไหมครับ] ผมลองตั้งคำถาม คุณยายสถาปนิกกอดอกคิดแป๊ปนึงแล้วตอบมา [ยายไม่เคยได้เห็นหรือได้ยินเรื่องแบบนี้จากพวกนายช่างมาก่อนแต่ยายเคยได้ยินเรื่องอะไรที่คล้ายๆออนเซ็นนี้จากเพื่อนสถาปนิกของยายล่ะนะ] [เอ๋....] ผมเงิบไปเลยเมื่อได้ฟังคำตอบที่ไม่คาดคิด [สถาปนิกคนที่เล่าเรื่องนี้ให้ยายฟังมาจากประเทศตะวันออก เรื่องราวเกี่ยวกับการแช่น้ำร้อนที่ผุดขึ้นมาจากพื้นดินเพื่อที่จะผ่อนคลายความเหนื่อยล้าอะไรประมาณนี้แหละหลาน] [นะนั่นแหละ....!!] ออนเซ็นแน่นอนเลยยะฮู้ [นี่แหละแสงแห่งความหวัง ผมเห็นฉากจบอีกแล้ว...] หลังจากนั้นไฟพลังคอสโม่ของผมก็ถูกเผาผลาญขึ้นจนถึงจุดสูงสุด อ่าพี่เทพตกขิงรู้ทุกอย่างในโลกจริงๆ ผมขอที่อยู่ของเพื่อนสถาปนิกของคุณยายจากนั้นก็แดชออกจากร้านไป

ไฟล์เสียหรือถูกลบบอกด้วยนะครับ เดียวจะเเก้ให้ สวนมีความเห็นอะไรหรืออย่าดูเรื่องไรก็โพทย์บอกได้